Khám phá khu du lịch Cát Cát và 8 điều không thể bỏ qua

Khám phá khu du lịch Cát Cát và 8 điều không thể bỏ qua

Khu du lịch Cát Cát nằm cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng chừng 3 km đây là bản làng sinh sống của đồng bào dân tộc người Mông từ lâu đời chủ yếu sống bằng nghề trồng lúa nước, trồng đay dệt vải, chế tác trang sức…và đây cũng là một trong những điểm du lịch nổi tiếng Sapa mà bạn không nên bỏ qua trong hành trình khám phá điểm du lịch nổi tiếng này. Hãy cùng Leadtour.vn khám phá những nét nổi bật của khu du lịch Cát Cát nhé!

Khám phá khu du lịch Cát Cát và 10 điều không thể bỏ qua trong hành trình du lịch Sapa:

Con đường dẫn vào bản Cát Cát khá hẹp và bạn phải đi qua những đoạn đường cua tay áo ống lượn với hai bên là những thửa ruộn bậc thang và những ngôi nhà lấp ló bên các sườn đồi. Khi đi bộ xuống bản Cát Cát bạn sẽ qua đoạn đường dốc cát bê tông tiếp đến là những bậc thang lát đá và tiếp tục đi qua cây cầu Si để đến trung tâm bản Cát Cát nơi hộ tụ của 3  dòng suối Tiên Sa, suối Vàng và suối Bạc.

 

ĐỌC THÊM:

Tour du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm Khuyến Mại 30% Chỉ còn 1.5 Triệu

Tour sapa 2 ngày 1 đêm Giá rẻ nhất thị trường

Bản Cát Cát được hình thành giữa thế kỉ 19 gồm các đồng bào dân tộc người Mông sinh sống chủ yếu dựa vào sườn núi họ quây quần bên nhau và họ cùng nhau trồng trọt trên những sườn đồi đó. Khi đến thăm bản Cát Cát nhiều du khách lạ lẫn với những ngôi nhà 3 gian lợp ván gỗ và thường được gọi là nhà Trình Tường bên trong nhà có không gian khá đơn giản có nơi thờ cúng, có sàn gác lương thực để dự trữ qua mùa lạnh và nơi để ngủ.

Khi đi tham quan khám phá bản Cát Cát bạn sẽ có những trải nghiệm vô cùng thú vị sau đây là 8 trải nghiệm mà bạn không nên bỏ qua khi đến bản Cát Cát:

1.Đi bộ

Khám phá khu du lịch Cát Cát và 8 điều không thể bỏ qua
Đi bộ khám phá khu du lịch Cát Cát và 8 điều không thể bỏ qua

Hãy chuẩn bị thể lực tốt để khám phá bản Cát Cát, đi bộ để chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cũng như tận hưởng bầu không khí trong lành nơi đây là trải nghiệm vô cùng thú vị.

2.Chụp những bức ảnh lung linh tráng lệ và hùng vĩ của những thửa ruộng bậc thang Sapa.

3.Ghé thăm ngôi nhà của đồng bào người Mông và tìm hiểu cuộc sống hàng ngày của đồng bào nơi đây.

Khám phá khu du lịch Cát Cát và 8 điều không thể bỏ qua-2
Khám phá khu du lịch Cát Cát và 8 điều không thể bỏ qua

4.Thăm trường học ngắm nhìn và chơi đùa cùng những trẻ em vùng cao .

5.Ngắm nhìn những em bé được cõng trên lưng mẹ đi khắp con đường, bản làng để cảm nhận sự bình yên.

6.Tham quan khám phá và chụp ảnh với thác nước Cát Cát ở ngay trước nhà văn hóa H’mông.

Khám phá khu du lịch Cát Cát và 8 điều không thể bỏ qua-1
Bản Cát Cát-Điểm du lịch hấp dẫn du khách

7.Nhảy sạp cùng dân bản: Khi đến đây bạn có thể xem những tiết mục nhảy sạp ở khu nhà văn hóa của bản hay trong những buổi sinh hoạt cộng đồng cùng người dân.

Hãy cùng Leadtour.vn khám phá khu du lịch Cát Cát và những điểm du lịch nổi tiếng khác của Sapa để khám phá hết những cảnh đẹp núi rừng nơi đây. Nếu bạn muốn bổ sung thêm các kinh nghiệm du lịch Sapa bạn có thể truy cập vào website Leadtour.vn để đón đọc những bài chia sẻ mới nhất và hay nhất nhé.