Côn Sơn Kiếp Bạc ở đâu ? Lễ hội Côn Sơn Kiếp Bạc

Côn Sơn Kiếp Bạc ở đâu ? Lễ hội Côn Sơn Kiếp Bạc  diễn ra vào thời gian nào?…Đây là những câu hỏi được nhiều du khách quan tâm. Nếu bạn cũng đang đặt ra câu hỏi này thì bạn có thể tham khảo thêm bài chia sẻ dưới đây của LEAD TRAVEL để cùng tìm hiểu về khu danh thắng Côn Sơn Kiếp Bạc nhé.

Côn Sơn Kiếp Bạc ở đâu ?

Quần thể Côn Sơn Kiếp Bạc là một trong các di tích quốc gia đặc biệt quan trọng của Việt Nam, nằm ở thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Đây là quần thể kiến trúc cổ kính với quy mô rất bề thế và nổi tiếng cùng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

Quần thể Côn Sơn Kiếp Bạc bao gồm các di tích lịch sử liên quan đến các chiến công lẫy lừng trong 3 lần quân dân thời Trần đánh thắng quân Nguyên Mông xâm lược vào thế kỉ 13; và trong cuộc kháng chiến của nghĩa quân Lam Sơn vào thế kỉ 15. Ngoài ra Côn Sơn Kiếp Bạc còn gắn liền với thân thế, sự nhiệp của Nguyễn Trãi và Trần Hưng Đạo. Đây là 2 vị anh hùng dân tộc kiệt xuất đã làm rạng rỡ non sông đất nước.

Giới thiệu Khu di tích Côn Sơn:

Đây là khu du lịch có phong cảnh thiên nhiên thơ mộng hữu tình, có núi non, suối hồ đan xen và hòa hợp. Phía Bắc Côn Sơn giáp núi Ngũ Nhạc có độ cao 238 m, và trên đỉnh có Ngũ Nhạc Linh Từ thờ thần núi.

Bên cạnh núi Côn Sơn là núi Kỳ Lân có độ cao 200 m, trên đỉnh có bàn cờ Tiên, và có di tích nề của Am Bạch Vân. Côn Sơn có rừng thông bạt ngàn xanh tốt, có con suối Côn Sơn chảy rì rầm từ Bắc xuống Nam giống như tiền đàn cầm vang vọng giữa núi rừng.

Ngoài ra Côn Sơn còn là miền đất địa linh nhân kiệt. Vào hơn 1000 năm trước, Định Quốc Công đã lập căn cứ ở Côn Sơn để đánh sứ quân Phạm Phòng Ất. Khi đi du lịch Côn Sơn thì chùa Côn Sơn có phía sau là Ức Trai Linh Từ và đền thờ Trần Nguyên Đán là những điểm đến mà bạn không nên bỏ qua trong hành trình du lịch Côn Sơn của mình.

Giới thiệu Khu di tích Kiếp Bạc:

Nằm trong một thung lũng trù phú xanh tươi, và ba phía có dãy núi Rồng hình tay ngai với hai nhánh Nam Tào và Bắc Đẩu bao bọc. Núi tạo thành thế rồng chầu, hổ phục; còn sông tạo thành minh đường rộng rãi. Và Kiếp Bạc cũng là đầu mối huyết mạch giao thông thủy bộ trấn giữ cửa ngõ phía đông của kinh thành Thăng Long.

Khu di tích Kiếp Bạc thờ Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn – người đã có công lớn với đất nước, được dân gian tôn sùng là Đức Thánh Trần. Kiếp Bạc là nơi ông cho lập căn cứ, cất trữ lương thực và huấn luyện binh sĩ trong cuộc kháng chiến chống quân Nguyên Mông

Như vậy những du khách đang đặt ra câu hỏi Côn Sơn Kiếp Bạc ở đâu đã có những thông tin và cách nhìn tổng quát về vị trí của Khu du lịch Côn Sơn Kiếp Bạc.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Tour du lịch Côn Sơn Kiếp Bạc 1 ngày Khuyến Mại Đặc Biệt

Lễ hội Côn Sơn Kiếp Bạc diễn ra vào thời gian nào?

Hàng năm lễ hội Côn Sơn Kiếp Bạc diễn ra vào 2 lần chính trong năm, có nhiều hoạt động tín ngưỡng dân gian và văn hóa truyền thống đặc sắc thu hút được người dân trong vùng và hàng nghìn lượt du khách thập phương về tham dự và chiêm bái.

+ Lễ hội mùa xuân Côn Sơn Kiếp Bạc:  được tổ chức từ ngày 16 đến ngày 21 tháng giêng âm lịch và kỉ niệm ngày viên tịch của đệ Thánh Tam Tổ Huyền Quang tôn giả. Lễ hội có các hình thức tế lễ và diễn xướng dân gian như lễ tế đất trời, lễ Mông Sơn thí thực, lễ rước nước, đua thuyền, hội thi giã bánh giày, gói bánh chưng, chọi gà, đấu vật, cờ người….

+ Ở Côn Sơn còn có Lễ hội mùa thu: được tổ chức vào ngày 15 đến ngày 20/8 âm lịch để tưởng nhớ ngày mất của Đức Thánh Trần Hưng Đạo và vị anh hùng dân tộc Nguyễn Trãi.

Dù là lễ hội nào thì Côn Sơn Kiếp Bạc cũng thu hút rất đông du khách thập phương về thăm quan và chiêm bái.

Nhiều năm trở lại đây Khu du lịch Côn Sơn Kiếp Bạc đã được đầu tư và bổ sung. Nhiều công trình đường vào từ các ngả đã được nâng cấp và tráng nhựa. Khi đi du lịch Côn Sơn Kiếp Bạc vào bất kì thời điểm nào trong năm cũng đều bắt gặp không khí trong lành mát mẻ và cảnh sắc hữu tình. Đến với Côn Sơn Kiếp Bạc, du khách thỏa sức thắp hương hành lễ, cầu bình an may mắn,cầu lộc cầu tài, cầu danh vọng…

Có thể bạn quan tâm:

>>> Các tour du lịch lễ hội đang khuyến mại

Trên đây là những chia sẻ các thông tin về lễ hội Côn Sơn Kiếp Bạc và trả lời cho câu hỏi Côn Sơn Kiếp Bạc ở đâu mà nhiều du khách đang tìm hiểu. Hi vọng bạn sẽ có những thông tin hữu ích nhất cho chuyến du xuân của mình

HỖ TRỢ THÔNG TIN DU LỊCH CÔN SƠN KIẾP BẠC 0989 552 520 – 0904 708 218