Kinh nghiệm du lịch Xín Mần Hà Giang: đi 1 ngày chưa hết

du lịch Xín Mần Hà Giang

Hôm nay, LEAD TRAVEL cùng bạn khám phá điểm du lịch Xín Mần Hà Giang đẹp dịu dàng mà đằm thắm

Khám phá du lịch Xín Mần Hà Giang 1 ngày

Bãi đá cổ Nấm Dẩn

Bãi đá cổ Nấm Dẩn
Bãi đá cổ Nấm Dẩn

Nơi tọa lạc của bãi đá cổ được người dân địa phương tặng cho cái tên “cánh đồng nhiều chữ ” hay “Nà Lai Shứ”, ở đây có 7 phiến đá lớn và 2 cự thạch,nhìn từ xa, bạn sẽ không thấy những tảng đá này có gì đặc biệt nhưng khi bạn đến gần những tảng đá mới thấy những hoa văn kì lạ được đẽo, khắc trên tảng đá, bạn có thể không rõ trên đá vẽ nội dung gì nhưng hình vẽ đều theo một số quy tắc nhất định như những hình tròn, chữ nhật, vuông… Những chữ viết trên được cho là đã xuất hiện trên 1000 năm, có một số điểm tương đồng với hình khắc ở bãi đá cổ Sa Pa

Thảo nguyên Suối Phầu, Cốc Pài

thảo nguyên
thảo nguyên Suối Phầu lúc vào mùa

Đây là địa chỉ mà hầu như ai cũng muốn đến đây một lần để khám phá nét đẹp mặn mà của cô gái sơn cước này. Thảo Nguyên Suối Phầu cách thị trấn Cốc Pài hơn 5km, đường lên còn khá nhiều đoạn khó đi nhưng cảnh đẹp của cao nguyên Suối Phầu sẽ bù đắp cho bạn. Đứng giữa cao nguyên, màu lúa chín vàng rợp sắc trời, xa xa là những cây cao lưng chừng trời khiến bạn chỉ muốn nằm ngả ra đó và nhìn lên bầu trời cao rộng.

Thác Tiên – Đèo gió

suối tiên Xín Mần

Đến Xín mần bạn đừng bỏ lỡ Suối Tiên, nằm trên độ cao hơn 1000m nhưng quanh năm suối Tiên đều tung bọt trắng xóa, tuy vậy lại không ồn ào, hung dữ, như cái tên của mình, dải nước nhẹ tung xuống dưới chân thác mềm mại như làn tóc mây của người thiếu nữ. Suối dưới thác nước rất trong, có thể nhìn xuống tận đáy. Tham quan quanh suối Tiên bạn sẽ thấy hằng hà sa số những cây cổ thụ, phong lan quý.

Chợ đêm Cốc Pài

Bạn hãy nghỉ ở thị trấn Cốc Pài 1 đêm, ở đây đã phát triển đầy đủ các loại hình dịch vụ du lịch như khách sạn, nhà nghỉ, homestay … cho bạn một kì nghỉ thoải mái ở đây.

chợ đêm Cốc Pài

Bạn đừng quên xuống phố dạo chợ đêm Cốc Pài, không chỉ có những gian hàng ẩm thực thu hút người đến chơi chợ thưởng thức như món thắng cố nóng hổi trên chảo, món thịt trâu gác bếp nướng thơm nồng hay mùi thơm men lá rượu ngô níu chân người đi. Chợ đêm Cốc pài còn có các gian hàng trưng bày các loại quần áo người dân tộc ở đây như Tày, Nùng, La Chí… những hoa văn thổ cẩm đặc biệt, màu sắc tươi sáng thu hút ánh nhìn của mọi người. Điểm thú vị nữa là ở đây còn tổ chức các chương trình văn nghệ, đạp dìu các điệu múa khèn, hát lướn, múa gậy đồng xu… bạn còn có thể tham gia với các trò chơi nhảy bao bố, kéo co… không khí vui vẻ và sôi động khiến đêm lạnh như ấm lên nhiều.

Với những chia sẻ trên về du lịch Xín Mần Hà Giang, bạn đã muốn “xách ba lô” lên đi ngay và luôn chưa? Một Xín Mần nho nhỏ mà “bé hạt tiêu” cho ra những điểm đến thú vị đến bất ngờ.

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch Hà Giang trọn vẹn nhất hãy gọi ngay cho chúng tôi theo Hotline 0989 552 520 – 0904 708 218

Chúc bạn cùng gia đình và bạn bè có một kì nghỉ thú vị và thoải mái nhất.