Chùa Ba Vàng ở đâu? Những điều cần lưu ý khi đến chùa Ba Vàng.

Chùa Ba Vàng ở đâu

Chùa Ba Vàng, ngôi chùa linh thiêng với tên khác Bảo Quang Tự nhưng nhiều người chưa biết Chùa Ba Vàng ở đâu? Trong bài viết dưới đây,  LEAD TRAVEL sẽ giải đáp cho bạn thông tin Chùa Ba Vàng ở đâu và những điều cần lưu ý khi du lịch chùa Ba Vàng, phương tiện đến chùa Ba Vàng và các thông tin khác.

      Giải đáp thông tin Chùa Ba Vàng ở đâu?

Địa chỉ ngôi chùa linh thiêng

Chùa Ba Vàng tọa lạc trên lung chừng núi Thành Đẳng, phường Bạch Đằng, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Ngôi chùa nằm ở vị trí rất phong thủy: tựa núi Thành Đẳng, trông ra con sông Bạch Đằng hùng vĩ, nhìn ra xa hơn có thể thấy một phần thành phố cảng Hải Phòng, hai bên chùa là hai đồi thông rợp bóng xanh ngát quanh năm với dãy núi Thanh Long nằm ở bên trái và dãy núi Bạch Hổ ở bên phải.

Kinh nghiệm đi chùa Ba Vàng

Chùa Ba Vàng cách chùa Đồng Yên Tử rất gần, chùa Ba Vàng là mạch phong thủy nối dài từ ngôi chùa thiêng Yên Tử. Đến nay, ngôi chùa đã có lịch sử hơn 300 năm, lúc đầu chùa được xây bằng gỗ nhưng qua nhiều thế kỷ, chùa đã được cải tạo lại rất nhiều, đây không chỉ là nơi thờ cúng tâm linh, còn là một địa điểm rất đẹp cho bạn vãn cảnh, thăm quan, tìm lại những phút giây yên bình cho tâm hồn sau những bộn bề cuộc sống.

Ngoài việc cung cấp thông tin Chùa Ba Vàng ở đâu, chúng tôi còn chia sẻ với bạn những kinh nghiệm đi lễ chùa Ba Vàng mới nhất dưới đây.

XEM THÊM

>>>Tour du lịch chùa Ba Vàng Quảng Ninh 1 ngày Khuyến Mại

Các lễ hội ở chùa Ba Vàng

Ba Vàng có lễ hội hoa cúc được tổ chức hàng năm vào ngày Trùng cửu(9/9 âm lịch). Với sự góp mặt của hơn trăm loài hoa cúc, được tạo thành các hình dáng, các chủ đề khác nhau cùng với các nghi lễ như rước nước Thần về thờ cúng Phật, biểu diện thư pháp, thiền trà hoa cúc… được rất nhiều du khách đến thăm quan và thưởng thức.

Lễ hội khai Xuân Ba Vàng được tổ chức từ ngày mùng 8 tháng Giêng hàng năm, bạn hãy đến đây những ngày đầu năm để khai xuân và cầu những điều may mắn cho gia đình vào đầu năm mới nhé.

Chùa Ba Vàng với những kỷ lục được công nhận

Ngôi chùa trên núi có tòa chính diện lớn nhất Đông Dương.

Ngôi chính diện của chùa Ba Vàng có diện tích gần 5000m2, với thiết kế 2 tầng, nơi cao nhất của gian chính diện là 28,42 mét.  Dù được xây từ năm 1706 nhưng trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử, đến trước năm 1987  chùa vẫn chưa có một thầy trụ trì nào, du khách đến đây cũng rất thưa thớt, trải qua cuộc đại trùng tu năm 2007, vói sự góp công góp sức của rất nhiều nhà thiện nguyện trong nước cũng như nước ngoài, mới có một chùa Ba Vàng khang trang và sạch sẽ như bây giờ, thu hút rất nhiều khách đến hành hương.

du lịch chùa Ba Vàng Quảng Ninh

Ngôi chùa có chiếc trống độc mộc đỏ lớn nhất Việt Nam.

Chiếc trống được đẽo từ một thân cây gỗ đỏ nguyên khối có đường kính mặt trống là 1,5m, đường kính thân trống là 1,8m, chu vi thân trống là 5,5m, chiều dài lên tới 2,5m, tiếng trống đánh lên nghe vang khắp chốn.

Ngoài những kỷ lục đã được xác lập ở trên, chùa Ba Vàng còn là một thắng cảnh đẹp. Ngay từ cổng vào, du khách có thể thấy sự đồ sộ của gian chính điện, tam quan, bước lên những bậc thang được xây như những vòng cung tròn khép kín đưa bạn lên với sự nguy nga, lộng lẫy của gian chính điện – Đại Hùng bảo điện. Trên các bức tường là các câu chuyện kể về cuộc đời của Phật Tổ. Phần hậu cung là nơi thờ các vị tổ sư cùng hàng vạn pho sách ghi tên tuổi các anh hùng liệt sĩ trên cả nước.  Đến nơi đây bạn sẽ tìm lại cho những phút giây bình yên, lắng đọng trong tâm hồn.

BÀI THAM KHẢO

>>> KINH NGHIỆM DU LỊCH CHÙA BA VÀNG MỚI NHẤT

Những lưu ý cho bạn khi đến du lịch chùa Ba Vàng

  • Thời gian Nếu bạn chỉ đến chùa Ba Vàng thăm quan, vãn cảnh thì chỉ cần đi một ngày nhưng nếu bạn kết hợp hành hương lên chùa Đồng Yên Tử thì cần 2 ngày trở lên, Chùa Ba Vàng rất gần Chùa đồng Yên Tử lên bạn có thể kết hợp 2 nơi để một chuyến du lịch.

chùa Ba Vàng

  • Trang phục:
  • Quần áo: Vào nơi chùa trang nghiêm thì bạn cần ăn mặc kín đáo, lịch sự, không mặc áo hai dây hoặc váy ngắn, quần sóc… nếu cố tình vi phạm, bạn có thể bị bảo vệ chùa không cho vào.
  • Giầy dép: Khuôn viên chùa khá rộng nên bạn có thể chọn cho mình một đôi xăng đan nhẹ nhàng hoặc đôi giày mềm vừa chân để thuận tiện cho việc đi lại.
  • Thái độ khi đến hành hương, vãn cảnh: Không nói tục chửi bậy, to tiếng; giúp đỡ người già, trẻ em, không chen lấn, xô đẩy. Không vào khu vực có biển báo cấm và nội viện của tăng ni.

XEM THÊM

>>> Tour du lịch Yên Tử 1 ngày Khuyến Mại Với 9 Ưu điểm nổi bật

  • Lễ bày cúng phải được sửa soạn trang nghiêm, tiền công đức thì bỏ vào hòm công đức, không đặt tiền bừa bãi, gây mất cảnh quan chùa.
  • Lưu ý khi mua đồ lưu niệm: hỏi giá trước khi mua, không mua những mặt hàng không rõ xuất xứ bởi không đảmbảo được chất lượng, không mua những đồ mê tín dị đoan.

Hi vọng với những thông tin trên đã giải đáp cho bạn Chùa Ba Vàng ở đâu cùng những thông tin hữu ích để bạn chuẩn bị cho chuyến du lịch đến Ba Vàng sắp tới.

Nếu bạn chưa đến Ba Vàng thì hãy lên lịch ngay thôi. Liên hệ với chúng tôi theo số

Hotline 0989 552 520 – 0904 708 218  để có chuyến du lịch chùa Ba Vàng trọn vẹn và tiết kiệm nhất nhé!