Trải nghiệm du lịch quy nhơn tháng 10 để có một chuyến đi hoàn hảo

Quy Nhơn – thành phố biển xinh đẹp. Từ lâu đã trở thành một trong những địa điểm du lịch được du khách khắp cả nước cũng như nước ngoài đến hằng năm. Khi đến đây bạn sẽ được trải nghiệm rất nhiều hoạt động du lịch ngoài trời cũng như văn hóa đặc sắc. Hãy cùng Lead Travel khám phá du lịch Quy Nhơn tháng 10 có gì hấp dẫn nhé!

Đặc điểm thời tiết Quy Nhơn tháng 10

Quy Nhơn mang trong mình vẻ đẹp biển nguyên sơ với những bãi cát trắng trải dài, những hòn đảo đẹp nên thơ hay vô số những khu du lịch sinh thái hấp dẫn. Tất cả những điều đó đã biến nơi đây trở thành điểm thu hút đông đảo khách du lịch đến với thành phố biển mộng mơ nhất nhì cũa dải đất miền Trung.

Quy Nhơn chịu ảnh hưởng của thời tiết miền Trung nhiều nắng gió và được chia thành 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Mùa khô Quy Nhơn sẽ kéo dài từ tháng 3 đến đầu tháng 10, mùa mưa sẽ bắt đầu vào khoảng cuối tháng 10 đến hết tháng 2 năm sau. Thời tiết Quy Nhơn tháng 10 đang là lúc chuyển giao từ mùa khô sang mùa mưa nên, vào đầu tháng thời tiết vẫn khá đẹp, đến cuối tháng có mưa thường xuyên hơn.

Ưu nhược điểm khi du lịch Quy Nhơn tháng 10

Ưu điểm

Quy Nhơn còn có điều kiện thời tiết vô cùng thuận lợi đó là không có mùa đông lạnh giá như các tỉnh thành Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nên thúc đẩy du lịch phát triển quanh năm.

Vì vậy bạn có thể hoàn toàn yên tâm du lịch Quy Nhơn tháng 10. Ngoài ra thời gian này khách du lịch đến Quy Nhơn cũng không quá đông nên bạn có thể thoải mái tham quan và đặc biệt không lo bị “cháy” phòng khách sạn.

Nhược điểm

Với đặc điểm thời tiết biến động từ mùa khô sang mùa mưa nên có thể sẽ gây bất tiện cho bạn với thời tiết sáng nắng chiều mưa. Để đề phòng, bạn nên mang theo mình những vật dụng cần thiết để đối phó với thời tiết nha.

Chuẩn bị những gì khi du lịch Quy Nhơn tháng 10

Hành lý

Một số hành lý cần trong chuyến du lịch Quy Nhơn dành cho bạn như quần áo, phụ kiện, túi xách và mỹ phẩm chắc chắn là những vật bất ly thân. Đối với các bạn nữ nên sắm ngay vài bộ bikini nha vì đến Quy Nhơn mà không tắm biển thì là một điều đáng tiếc đó.

Các vật dụng điện tử khác như máy ảnh, sạc dự phòng, gậy tự sướng cũng là những vật dụng nên mang theo để cho đời những bức ảnh sống ảo.

Vài loại thuốc thông dụng để phòng trường hợp khi cần như thuốc cảm cúm, thuốc say xe, thuốc đau đầu, thuốc dị ứng và xịt chống muỗi.

Một số đồ dùng cá nhân khác như bàn chải, kem đánh răng, sữa rửa mặt, sữa tắm, dầu gội, bột giặt, dao cạo râu cho nam giới… bạn chắc chắn phải đảm bảo có trong vali của mình nhé.

Để biết thêm thông tin chi tiết xem thêm Gợi ý những đồ dùng cần thiết khi đi du lịch Quy Nhơn cực đầy đủ.

Vé máy bay

Hiện nay để săn vé máy bay Quy Nhơn giá rẻ thì gợi ý cho bạn là hãy lên kế hoạch cho chuyến đi ít nhất 2 tháng để có thể tham khảo và tìm kiếm được những tấm vé ưng ý nhất.

Các hãng hàng không nội địa Việt Nam đều đang khai thác chuyến bay thẳng đến sân bay Quy Nhơn từ 2 thành phố lớn Hà Nội và Hồ Chí Minh với giá vé vô cùng ưu đãi chỉ từ 2.000đ – 409.000đ/ chiều. Lưu ý giá chưa bao gồm thuế phí và có thể thay đổi linh động tùy theo thời điểm đặt vé.

Đặt phòng khách sạn

Dưới đây là một vài khách sạn Quy Nhơn có chất lượng tốt và giá siêu hời để bạn có thể lưu trú trong chuyến du hí tại Quy Nhơn như:

Lake View Quy Nhơn

Địa chỉ: 44 Bình Hà, Phường Thị Nại, Thành Phố Quy Nhơn, Tỉnh Bình Định

Giá tiền: chỉ từ 760.000đ/ đêm

SĐT: +842563892829

ANYA Hotel Quy Nhơn

Địa chỉ: 03 Nguyễn Trung Tín, Thành Phố Quy Nhơn, Tỉnh Bình Định

Giá tiền: chỉ từ 1.830.000đ/ đêm

SĐT: +842562220779

Crown Retreat Quy Nhon Resort

Địa chỉ: Thôn Trung Lương, Xã Cát Tiến, Huyện Phù Cát, Thành Phố Quy Nhơn, Tỉnh Bình Định

Giá tiền: chỉ từ 2.370.000đ/ đêm

SĐT: +842566502468

Casa Marina Resort

Địa chỉ: TQL1D, khu vực I, phường Ghềnh Ráng, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định

Giá tiền: chỉ từ 1.870.000đ/ đêm

SĐT: +842563696868

Ngoài ra với những nhóm bạn đi du lịch nhỏ lẻ Lead Travel gợi ý có thể lựa chọn đặt combo Quy Nhơn để tiết kiệm chi phí cũng như thời gian đặt từng dịch vụ lẻ mà bạn lại thoải mái di chuyển vui chơi nữa.

Du lịch Quy Nhơn tháng 10 đi đâu?

Kỳ Co – Eo Gió

Đây là một điểm du lịch bạn không thể bỏ qua khi du lịch Quy Nhơn tháng 10. Dù những ai chưa từng tới Quy Nhơn chắc cũng đã từng nghe qua 2 cái tên này bởi độ nổi tiếng gây bão trên mạng xã hội trong thời gian vừa rồi.

Kỳ Co và Eo Gió được thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp đơn thuần mộc mạc nhưng lại vô cùng tinh tế với những bãi biển trong xanh hòa vào trời đất cùng người dân hiền hòa mến thương khiến du khách sẽ nhớ mãi về nơi này.

Cù Lao Xanh

Chỉ xếp sau Kỳ Co Eo Gió, Cù Lao Xanh hiện cũng là cái tên đình đám khi nói tới Quy Nhơn. Tới đây bạn sẽ có được cảm nhận trọn vẹn nhất không gian yên bình của người dân làng chài, bãi biển trong xanh cùng với các loài sinh vật biển đa dạng sắc màu. Chắc chắn bạn sẽ yêu thích điểm du lịch này.

Hòn Khô

Đến Quy Nhơn tháng 10 thì chắc chắn phải tắm biển và gợi ý cho bạn chính là hòn Khô. Đây cũng là điểm du lịch hấp dẫn du khách ở Quy Nhơn nổi tiếng bởi những bãi biển trong vắt cùng rừng núi bao la hùng vỹ mang lại cảm giác mát mẻ dễ chịu vô cùng. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi và muốn trốn tránh khỏi sự xô bồ náo nhiệt của phố thị thì hãy tới đây nghỉ ngơi thư giãn chút nhé.

Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm du lịch thì hãy xem ngay kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn cực đầy đủ và chi tiết để giúp chuyến đi thêm hấp dẫn hơn nha.

Surf Bar – Địa điểm vui chơi giải trí ngoài trời

Surf Bar được thiết kế với điểm vui chơi giải trí ngoài trời, đến đây các bạn sẽ có một không gian thoáng đãng cùng nhau thưởng thức đồ ăn thức uống với tầm nhìn đẹp, tận hưởng làn gió biển, lắng nghe tiếng sóng vỗ bên trên được thiết kế và trang trí tinh tế. Đến đây vào ban đêm sẽ càng đẹp hơn vì ban đêm là thời điểm chính của Surf Bar.

Khu dã ngoại Trung Lương

Khu dã ngoại Trung Lương là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm một khu nghỉ dưỡng thu nhỏ, dành cho những ai hay phượt.

Có những góc nhìn đẹp và thoáng mát của bàn tay con người, còn có bãi cỏ xanh mướt giúp bạn có thể cắm trại bất cứ lúc nào. Nhiệt huyết là một khu nghỉ dưỡng thu nhỏ về đêm, nơi bạn có thể cùng nhau vui chơi trò chơi, đốt lửa trại, ca hát.

Ghềnh Ráng

Ghềnh Ráng là một trong những điểm đến được yêu thích hàng đầu ở Quy Nhơn bởi chỉ cách thành phố Quy Nhơn khoảng 3km, đến với Ghềnh Ráng bạn sẽ được phóng tầm mắt ra một khung cảnh biển nước biển bao la hùng vĩ. Bờ biển là những bãi đá với nhiều hình thù khác nhau từ lớn đến nhỏ. Tại đây bạn có thể tạo cho mình những bức ảnh cực chất và cũng là điểm dừng chân lý tưởng cho chuyến du lịch Quy Nhơn vào tháng 10 này.

Đồi Cát Phương Mai:diểm hấp dẫn nhất Du Lịch Quy Nhơn Tháng 10

Chỉ cách thành phố Quy Nhơn khoảng 20km, đến đây bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng một bãi cát rộng lớn như một sa mạc thu nhỏ, đứng trên bãi cát bạn có thể ngắm nhìn mọi cảnh đẹp xung quanh nơi đây, làn gió mát rượi sẽ cho bạn cảm giác thật thoải mái , và đây cũng là nơi lý tưởng để bạn tạo ra những bức ảnh độc đáo.

Ngọc Hoa Tịnh Xá

Tịnh Xá Ngọc Hòa nằm cạnh Eo Gió nên khi đến Eo Gió bạn cũng hãy ghé thăm nơi này nhé, nơi đây có tượng Nhị Thế Bồ tát cao tới 30m được điêu khắc tinh xảo thân hình của Thế. tượng kép rỗng, gồm nhiều tầng, bên trong tượng có tới 2.000 pho tượng Quan Thế Âm nhỏ.

Tháp Banh It

Điểm đến cuối cùng mà Đại Việt muốn giới thiệu đến bạn chính là Tháp Bánh Ít, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 20km, đây là một trong những kiến trúc Chăm còn sót lại với chiều cao 22 đỉnh tháp. Thần Siva được làm bằng đá, trang trí có giá trị nghệ thuật cao

Ăn gì khi du lịch Quy Nhơn tháng 10

Hải sản tươi sống: Với lợi thế gần biển nên hải sản Quy Nhơn luôn tươi ngon đa dạng các loại như ghẹ, tôm hùm, ốc móng tay, cua huỳnh đế,… Bạn có thể thưởng thức các món ăn hải sải tại đây qua cách chế biến thơm ngon dưới bàn tay của người dân bản địa hoặc đó cũng là một món quà mua tặng người thân bạn bè mình.

Bánh hồng: Đây là một món bánh đặc sản ở Quy Nhơn và rất thích hợp cho những ai thích ăn đồ ngọt. Bánh được làm bằng nếp thơm và có màu trắng trong, đôi khi người ta cũng pha màu hành các màu khác nhau để trông bắt mắt hơn.

Bún cá 

Ẩm thực của thành phố biển Quy Nhơn từ lâu đã rất nổi tiếng với nhiều món ngon. Đặc biệt, không thể không kể đến món bún cá hấp dẫn. Món này được ăn vào buổi sáng.

Khi ăn sẽ có nước dùng nóng hổi, topping kèm theo là chả cá, cá, lòng cá,…Nếu bạn có dịp đến Quy Nhơn tháng 10 thì hãy ghé quán bún cá Phượng Tèo để thưởng thức nhé. 

Bánh bèo

Một trong số ẩm thực nhất định phải thử ở Quy Nhơn thì nổi bật nhất có lẽ là bánh bèo. Bánh bèo ở đây được đổ trong khuôn chén sứ, đặc trưng của thức bánh miền Trung.

Đây là món được nhiều tín đồ ẩm thực thưởng thức vào những buổi xế chiều, ăn lót dạ. Nếu bạn cũng muốn được thưởng thức món ăn này khi đi Quy Nhơn tháng 10 thì có thể đến bánh bèo bà Xê. 

Bánh xèo tôm nhảy

Bánh xèo tôm nhảy là một món ăn đã có từ lâu của người dân xứ Nẫu. Đặc biệt, Quy Nhơn tháng 10 thời tiết sẽ chuyển qua không khí lạnh.

Vì vậy mà ai đi du lịch vào thời điểm này thì đừng quên thưởng thức những chiếc bánh xèo tôm nhảy nóng hổi, chuẩn vị tại quán Anh Vũ nhé.

Bánh hỏi cháo lòng:

Bánh hỏi cháo lòng là một trong những món ăn được yêu thích ở Quy Nhơn, đây là món ăn sáng của người dân nơi đây. Bánh là những sợi bún nhỏ được làm từ bột gạo, loại gạo tám thơm nên khi ăn sẽ cảm nhận được độ dẻo của nó, kết hợp với nước chấm rất ngon tạo nên món bánh xèo.

Nước chấm là nguyên nhân chính khiến món bánh của bạn ngon hay không, chính vì vậy sự khéo léo sẽ quyết định đến việc pha nước chấm.

Bánh canh Quy Nhơn

Nếu bạn đã từng ăn thử bánh canh ở Quy Nhơn chắc chắn sẽ muốn ăn thêm lần sau khi đến Quy Nhơn, nước dùng được ninh từ xương cá có vị rất đặc biệt, có độ ngọt vừa phải. đủ để khiến người dùng cảm thấy ngon miệng, thậm chí bạn sẽ được ăn cả cua, ghẹ, tôm, chả cá trong bát nước dùng của mình.

Nem Nướng

Chỉ nhìn thôi bạn cũng đã cảm thấy thích thú, món nem nướng được xay từ nạc heo trộn với mỡ tiêu và các loại gia vị như tiêu, đường, muối, già, … sau đó vo thành từng viên rồi nướng trên bếp than hồng, nem chín.

được sản xuất trực tiếp từ bột gạo của người Bình Định nên khi ăn sẽ cảm thấy thơm ngon và vô cùng sạch sẽ, khi ăn cần Kết hợp với nước chấm để tạo nên vị chua chua, mặn ngọt cho món nem nướng.

Đặc sản Quy Nhơn mua về làm quà

Bánh ít lá gai

Từ xưa, bánh Ít là gai luôn là món ăn thường xuyên xuất hiện trong mâm cỗ của người dân Bình Định. Chính vì vậy, mà ngày nay món ăn này cũng trở thành một đặc sản của nơi đây. Nếu có dịp đến Quy Nhơn tháng 10 thì bạn có thể mua loại bánh này về làm quà. 

Bánh Hồng Tam Quan

Bánh Hồng Tam Quan là loại bánh nổi tiếng của Quy Nhơn. Bánh được làm từ các thành phần như: dừa tươi, đường cát, bột dẻo và có dạng hình thoi bắt mắt. Bạn đang có kế hoạch đến Quy Nhơn tháng 10 thì có thể mua bánh Hồng về biếu người thân. 

Tré rơm

Tré rơm được làm từ các thành phần nguyên liệu như tai heo, tỏi, ớt, lá ổi, bì thính,… Món ăn này có rất nhiều cách chế biến nhưng ngon nhất vẫn là ăn tự nhiên và tré trộn. Tré khi mua sẽ được gói trong bó rơm, rất dễ để vận chuyển. 

Lưu ý khi du lịch Quy Nhơn tháng 10

– Bạn nên lên kế hoạch rõ ràng để có thể đặt các dịch vụ và chuẩn bị đồ đạc hợp lý để vừa tiết kiệm mà lại có một chuyến đi hoàn hảo.

– Với những điểm tham quan có đông khách bạn nên lựa chọn thời gian vào buổi sáng sớm hoặc chiều muộn để có thể check in được những tấm hình đẹp đồng thời cũng tránh nắng nóng.

– Nếu bạn bị dị ứng không ăn được hải sản thì nên chuẩn bị một số đồ ăn nhẹ như bánh mì, xúc xích, mì tôm để phòng có đồ ăn sẵn nhé.

Trên đây là những thông vô cùng bổ ích cho du lịch Quy Nhơn tháng 10, để có một chuyến đi du lịch hoàn hảo bạn cần phải trang bị đầy đủ cho mình những tư trang, những kinh nghiệm từ việc đi lại cho đến ăn uống và các địa điểm.

Nếu bạn không tự tin vào điều đó, bạn cần một yếu tố an toàn thì hãy đến với Lead Travel để chúng tôi phục vụ bạn và đưa bạn đến với Quy Nhơn và cùng bạn thưởng thức những giây phút sảng khoái nhất. Để hiểu rõ hơn về các chuyến tour du lịch Quy Nhơn.