Về “thung lũng hoa hồng” Phó Bảng Hà Giang một lần để thương

Hôm nay, LEAD TRAVEL sẽ giới thiệu đến bạn một địa điểm đẹp nổ tiếng là thung lũng Phó Bảng Hà Giang

Khám phá Phó Bảng Hà Giang

Nằm giữa biên giới Việt Trung, Phó Bảng hiện nay được nhiều người nhắc đến với một cái tên là “thị trấn ngủ quên”. Những ngôi nhà nằm gọn giữa thung lũng mà bao xung quanh đó là những cánh đồng hoa hồng đỏ rực rỡ, hoa cải vàng ươm hay những vạt tam giác mạch hồng he hé nở như độ thiếu nữ xuân thì.

Phó Bảng Hà Giang

Đến Phó Bảng, bạn đừng ngại ngần mà hãy đi dạo vào con đường vào thị trấn, với tầm hơn trăm ngôi nhà san sát nhau. Ở đây chủ yếu là người Hoa và người Mông sinh sống, ngay những kiến trúc ở mỗi ngôi nhà cho bạn thấy nét giao thoa ấy, mái ngói âm dương, những câu đố đỏ thẫm viết bằng chữ Hán dán ở 2 bên đầu nhà hay lớp tường đất đậm mùi của năm tháng.

Phó Bảng Hà Giang

XEM THÊM

>>> Các Tour Du Lịch Hà Giang Khuyến Mại Hấp Dẫn Nhất 

Đi qua những ngôi nhà, bạn có thể bắt gặp những cô gái vùng cao đang bận rộn bên chiếc máy khâu, cái kim sợi chỉ, ở đây không có gì lạ bởi phong tục con gái phải tự may những bộ quần áo cho mình được nối tiếp nhiều thế hệ.

Hà Giang
Cảnh sinh hoạt thường ngày bạn có thể dễ dàng bắt gặp ở cao nguyên đá

Phó Bảng nhộn nhịp nhất là vào những ngày họp chợ phiên lùi, những gùi rau, hoa quả, các loại sản vật được bày bán nhiều, lúc này Phó Bảng như mới giật mình thức giấc rồi sau những phiên chợ lại trở lại cuộc sống bình yên của một thị trấn bình yên phố núi.

Nếu muốn trải nghiệm cuộc sống cùng người dân nơi đây, bạn có thể xin nghỉ nhờ ở nhà dân hoặc vào ở các homestay ở Phó bảng, đừng ngại ngần trò chuyện với người dân ở đây, họ rất mến khách và thân thiện.

Với bài viết trên về Phó Bảng Hà Giang, chúng tôi hi vọng đã gợi ý cho bạn một địa điểm mới cho hành trình sắp tới của mình tới đây.

Hãy đến vùng đất địa đầu Tổ quốc – Hà Giang với những người thân và bạn bè nhé, Hotline 0989 552 520 – 0904 708 218

Chúc bạn có một kì nghỉ thoải mái và thú vị nhất.