Kinh nghiệm chọn đặc sản mứt Đà Lạt ngon đúng điệu

đặc sản mứt Đà Lạt

Bạn muốn mua đặc sản mứt Đà Lạt về làm quà cho gia đình nhưng vẫn lo lắng chưa biết mua ở đâu hay chọn những loại mứt nào cho ngon. Bài viết dưới đây của LEAD TRAVEL sẽ gợi ý cho bạn nhé.

Cách chọn đặc sản mứt Đà Lạt ngon về làm quà

Đà Lạt là vương quốc của các loại trái cây, có loại ra quanh năm như dâu tây, có hoa quả theo mùa như bơ mùa hè;  mùa atisô cuối tháng 10, đầu tháng 11; hồng giòn mùa đông… với khí hậu mát mẻ quanh năm, bạn đến Đà Lạt mùa nào cũng đều được thưởng thức các loại hoa quả tươi.

Mứt dâu tây

Dâu tây Đà Lạt có quanh năm nhưng từ tháng 8 đến tháng 12 sẽ ít hơn do mưa nhiều, sản lượng giảm nên giá dâu tây cũng có biến động theo các tháng. Dâu tây là đặc sản Đà Lạt được nhiều người lựa chọn về làm quà, trái dâu tây chín mọng, tươi ngon mà lại sạch nữa thì còn thức quà nào hơn. Bạn có thể mua dâu tây ngay tại vườn dâu do chính mình hái sạch và tươi nhưng giá cả cao hơn so với thị trường; còn nếu bạn muốn mua dâu tây với giá rẻ hơn thì có thể đến các chợ hoa quả đầu mối, nên đi vào sáng sớm thì sẽ mua được hoa quả tươi hơn rất nhiều

dâu tây Đà Lạt

Nhưng nhiều người do điều kiện ở xa nên không lựa chọn những loại hoa quả tươi mà lại chọn mứt dâu tây về làm quà, mứt dâu tây vừa tiện lợi cho việc di chuyển lại vừa có thể để được lâu dài. Mứt dâu còn có thể dùng phết lên bánh mì ăn sáng tiện lợi hoặc pha xiro uống trong những ngày nóng nực.

Hồng giòn Đà Lạt

Nếu bạn đến Đà Lạt từ tháng 8 đến tháng 12,hãy thử món hồng giòn ngon miệng ngay tại vườn, đây là mùa hồng Đà Lạt, những quả hồng được ủ chín giòn mà không chát. Hồng ở Đà Lạt được trồng rất nhiều, những vườn hồng trĩu quả đậm màu cam tạo nên một khung cảnh đẹp tuyệt vời, bạn cũng có thể cùng gia đình, bạn bè đến đây để có những bức ảnh đẹp.

hồng sấy
Làm hồng sấy theo công nghệ Nhật Bản ở Đà Lạt

Nếu bạn đến Đà Lạt mà không phải vào mùa hồng giòn thì cũng đừng lo, bạn có thể mua món hồng sấy dẻo để thưởng thức món đặc sản Đà Lạt này. Những quả hồng chín đẫy được gọt vỏ và đem đi sấy trong nhiều giờ. Miếng hồng sấy ngon là miếng hồng có màu đỏ tươi, vỏ ngoài bóng như thoa dầu, không có chất bảo quản nhưng vẫn để được 12 tháng, đây cũng là gợi ý cho những ai muốn có đặc sản Đà lạt về làm quà nhé.

Bông Atiso

Atiso từ lâu đã được nhiều người biết đến với các công dụng thần kỳ như chữa các bệnh về gan, thận, hệ tiêu hóa, lợi tiểu… Atiso cũng là một trong những cây đặc sản Đà Lạt, mùa Atiso chính vụ thường từ cuối tháng 10, đầu tháng 11, bạn có thể mua các bông atiso tươi về chế biến thành các món ăn hoặc nấu thành nước uống giải khát ngày hè.

hoa atiso

Atisô còn được chế biến thành dạng khô để dùng lâu dài, nấu lên với nước uống có màu nâu nhạt và mùi thơm tự nhiên của hoa, các tác dụng cũng tương tự với hoa atiso tươi.

Khoai lang mật

Bạn đừng vội ngạc nhiên vì khoai ở đâu mà chẳng có nhé, khoai lang mật là một trong những đặc sản Đà Lạt đấy, độ ngon quên sầu của khoai lang được đánh giá là một trong những rau quả được nhiều người yêu thích nhất khi thưởng thức đặc sản ở đây

khoai lang sấy dẻo

Khoai lang mật sấy ngon  chuẩn đặc sản mứt Đà Lạt là miếng khoai ăn mềm, dai, giữ nguyên vị ngọt nhẹ của khoai, hơi bùi và không bị dính răng. Một túi khoai lang chân không có thể để được đến 1 tháng trong môi trường bình thường, rất tiện lợi cho những ai phải đi xa nhé.

Với những đặc sản mứt Đà Lạt trên, chúng tôi hi vọng đã mang đến bạn những thông tin hữu ích trong việc chọn và mua những đặc sản Đà Lạt ưng ý nhất về làm quà.

Nếu bạn muốn có chuyến du lịch tới Đà Lạt vui vẻ và với chi phí tiết kiệm nhất, hãy liên hệ với hotline  0989 552 520 – 0904 708 218 để được giải đáp những thông tin chi tiết nhất về du lịch Đà Lạt nào.

Chúc bạn có chuyến du lịch thoải mái và ý nghĩa !